วันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

10 เทคนิคความงาม (แบบประหยัด)


10 เทคนิคความงาม (แบบประหยัด)

เพราะช่วงนี้อะไรก็ฝืดเคืองไปหมด ข้าวของก็ราคาแพงเหลือเกินแต่เงินเดือนก็ไม่เพิ่มสักเท่าไร เรามาลองใช้ทริคเหล่า เพื่อช่วยให้เราประหยัดไปได้บ้างดีกว่าค่ะ
1. บรอนเซอร์และแป้งเด็ก ช่วยขจัดความมันของผมมันๆอาจจะเป็นโชคร้ายของหลายคนที่มีผมมัน ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ยังมันเยิ้ม หากวันไหนจำเป็น หรือออกไปข้างนอกแล้วรู้สึกได้เลยว่าผมเริ่มมันเยิ้ม ให้ใช้บรอนเซอร์หรือจะเป็นแป้งเด็กก็ได้ เทใส่โคนผมในปริมาณเพียงเล็กน้อย เพื่อให้แป้งซับเอาน้ำมันส่วนเกินออก จากนั้นก็ก้มศรีษะลงและสะบัดเอาผงแป้งออกซะ หรือจะใช้ดรายแชมพูก็ได้ค่ะ สำหรับวันไหนเร่งรีบ (ดรายแชมพู ยี่ห้อ พีเจ้นท์ มีจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆค่ะ) ใช้สระผมโดยไม่ต้องล้างออก
2. วาสลีน ช่วยได้ ไม่ว่าจะใช้ทาริมฝีปากแทนลิปมัน หรือหากมีผิวตรงไหนที่แห้งมากๆก็ใช้ได้ดี และยังใช้สำหรับเช็ดเครื่องสำอางค์รอบดวงตาได้ด้วยค่ะ ใครที่ส้นเท้าแตกแห้ง หลังจากขัดเท้าให้ทาวาสลีนและสวมถุงเท้าไว้ค่ะ
3. Visine นอกจากใช้หยอดตาแล้ว ยังช่วยเรื่องสิวด้วย ใครเคยอดตาหลับขับตานอนจนตาแดงบ้าง Visine นี่ล่ะช่วยได้ แต่ไม่หมดแค่นั้นค่ะ หากเราเป็นสิว ใช้เจ้า Visine นี่ละเพียงเล็กน้อยทาบนหัวสิว จะช่วยลดรอยแดงลงได้แทบจะทันทีเลยค่ะ หาซือ้ Visine ที่ร้านขายยาค่ะ
4. ผมเป็นไฟฟ้าสถิตใช้มอยเจอไรเซอร์ หากคุณมีผมที่มักจะชี้เหมือนเป็นไฟฟ้าสถิต ลองใช้มอยเจอไรเซอร์ เพียงแค่เล็กน้อยประมาณเหรียญบาท ถูบนฝ่ามือ แล้วค่อยลูบลงบนเส้นผมตรงที่เป็นไฟฟ้าสถิต น้ำหนักของมอยซ์เจอไรเซอร์จะช่วยให้ผมลู่ลง และคุณก็ได้ประโยชน์จากการถูบนฝ่ามือด้วยค่ะ
5. เล็บเหลืองจากการทาสีเล็บ สาวๆมักจะทาสีเล็บและไม่ค่อยได้ดูแลจนเล็บเหลืองไม่น่ามอง ให้ผ่าซีกมะนาวแล้วเอาเล็บมือจุ่มลงไปในลูกมะนาวสัก 5 นาที จะช่วยให้ผิวเล็บสะอาดขึ้น
6. ลืมซื้ออายแชโดว์ชนิดครีม...ทำเองซะ โดยใช้แปรงที่เปียกชื้น (จากปกติใช้แบบแห้งๆ) กับอายแชโดว์แบบเนื้อแป้ง เพียงแค่นี้ก็จะได้เนื้อครีมที่สว่างขึ้นสำหรับเปลือกตา ง่ายแต่ได้ผลค่ะ
7. น้ำหอมบนข้อมือ หากกำลังจะออกไปพบใครและอาจจะต้องมีการเชคแฮนด์ ใช้น้ำหอมในปริมาณเล็กน้อยบนข้อมือ เช่นเดียวกับบริเวณหลังหู ซึ่งบางครั้งการเชคแฮนด์กลายเป็นการจูบมือ หรือการโดนหอมแก้ม จะทำให้เค้าคนนั้นได้กลิ่นหอมอ่อนๆของคุณด้วย
8. ใช้แผ่นปรับผ้านุ่มให้เป็นประโยชน์ บ้านไหนใช้เครื่องอบผ้า คงต้องใช้แผ่นปรับผ้านุ่มด้วย หรือคุณจะหาซื้อมาไว้เผื่อจำเป็นต้องใช้ก้ได้ ที่ชั้นน้ำยาปรับผ้านุ่มแลายใจแล้ว
9. อยากเปลี่ยนทรงแต่ยังไม่อยากตัด ง่ายนิดเดียว แต่คงเพียงชั่วคราว คุณอาจจะต้องเปลี่ยนข้างปัดผมบ้าง ซึ่งคุณแค่ต้องการหวีและสเปรย์เท่านั้นเอง หรือคุณอาจจะใช้เครื่องประดับเป็นตัวช่วย ไม่ว่าจะเป็นกิ๊บ หรือที่คาดผม หรือหากผมยาวให้ลองเปลี่ยนวิธีมัดผมเป็นมัดแบบกลมๆหรือมัดหางม้าสูง
10. น้ำ เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของผู้หญิง ไม่ว่าจะอ่านบทความเกี่ยวกับความงามมากแค่ไหน สิ่งสำคัญที่สุดคือการดื่มน้ำให้มากที่สุดเท่าที่เราจะดื่มได้ในหนึ่งวัน น้ำจะช่วยให้ผิวเรามีสุขภาพแข็งแรง คุณเองก็เช่นกัน นอกจากผิวแล้วผมของเราเองก็เหมือนกัน จะเห็นว่าการดื่มน้ำมีประโยชน์กับเราในทุกด้าน

เเหล่งที่มา    http://teenage.9nha.com/10tech.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น